เมนูหลัก

งานกิจการนักศึกษา

วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2566 ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน (มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์) ได้จัดโครงการการยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ณ ศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน (มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์) คณะเทคโนโลยีการเกษตรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม โดยวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการ เพื่อเป็นการส่งเสริมตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนา ฝีมือแรงงาน(ฉบับที่ 2) พ.ศ 2557 และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการประกาศของกระทรวงแรงงาน เรื่อง กำหนดสาขาอาชีพที่อาจจะเป็นอันตรายต่อสาธารณะ อีกทั้งเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านความรู้และทักษะให้กับบุคคลทั่วไป ที่สนใจและผู้ประกอบอาชีพเกี่ยวกับงานโลหะ และงานไฟฟ้าภายในอาคาร ไปประกอบอาชีพในภาคอุตสาหกรรมให้ได้มาตรฐานยิ่งขึ้น ซึ่งโครงการได้ทำการจัดฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานจำนวน 3 สาขา คือ สาขาช่างเชื่อมทิก ระดับ 1 ,สาขาช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือระดับ 1 และสาขาติดตั้งไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1
โดยในการจัดโครงการในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์เอราวัณ ชาญพหล คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เดินทางมาเปิดโครงการ และกล่าวโอวาทแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ
ซึ่งการจัดโครงการการยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติในครั้งนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 26 พฤษภาคม 2566 โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นบุคลากรทางการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ผู้ประกอบกิจการส่วนตัว ภาคอุตสาหกรรม และบุคคลทั่วไปที่สนใจในสาขาช่างเชื่อมทิศ ระดับ 1 จำนวน 21 ท่าน สาขาช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ ระดับ 1 จำนวน 20 ท่าน และสาขาติดตั้งไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 จำนวน 20 ท่าน

 

 

คณบดี

ผู้ช่วยศาสตราจารย์เอราวัณ ชาญพหล
คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
สายตรงคณบดี : 
อีเมล์ : arawan2519@hotmail.com
- คณะผู้บริหาร -

 

ผู้จัดทำเว็บไซต์



email : ag.pcru@gmail.com