เมนูหลัก

งานกิจการนักศึกษา

 ?? วันที่ 16 กันยายน 2565 วิชาเอกการจัดการการเกษตรสมัยใหม่ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ ???

***********************************************************************************
คณะเทคโนโลยีการเกษตรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ได้จัดโครงการแหล่งเรียนรู้แปลงเกษตรแบบผสมผสาน “การเลี้ยงปลาในนาข้าว” ??กิจกรรมดำนาปลูกข้าววันแม่ ณ แปลงทดลองทางการเกษตรและศูนย์เรียนรู้แบบพอเพียง คณะเทคโนโลยีการเกษตรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
⭐️โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และลงมือปฏิบัติในการทำการเกษตรแบบผสมผสานแก่นักศึกษาและบุคลากร อีกทั้งเป็นการน้อมนำศาสตร์พระราชา แก้ปัญหาและพัฒนาท้องถิ่น

************************************************************************************  
    โดยในโครงการนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติ การปลูกข้าววันแม่เกี่ยววันพ่อ ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ให้เกิดขึ้นกับนักศึกษาหลักสูตรเกษตรศาสตร์
   โดยก่อนเริ่มกิจกรรมการดำนา ผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษา ได้ร่วมกันปล่อยพันธ์ปลา ที่เพาะเองจากคณะเทคโนโลยีการเกษตร ลงสู่แหล่งน้ำที่ใช้ในการศึกษา ของนักศึกษาในคณะเทคโนโลยีการเกษตร
อาจารย์เอราวัณ ชาญพหลคณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม กล่าวว่า ต้นกล้าข้าวที่ใช้ปลูกในวันนี้เป็นพันธุ์พื้นเมือง มีระยะเวลาในการเก็บเกี่ยว 120 วัน ซึ่งถือว่าเป็นการดำนาในช่วงเดือน จากนั้นจะได้มีการเก็บเกี่ยวในช่วงเดือนธันวาคม 2565 หรือช่วงวันพ่อแห่งชาติ
************************************************************************************  
   วันนี้มีนักศึกษาหลักสูตรเกษตรศาสตร์ ร่วมกันดำนาปลูกข้าว จำนวนมาก เป็นการฝึกให้นักศึกษามีคุณธรรม จริยธรรม มีความเสียสละ รู้จักบำเพ็ญประโยชน์เพื่อชุมชนและสังคม น้อมนำ เศรษฐกิจพอเพียง และเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะปลูกฝังจิตสำนึกด้านการสมัครสมาน สามัคคีเป็นหมู่คณะให้กับนักศึกษา อีกทั้งยังเป็นการฝึกฝนเสริมสร้างประสบการณ์ ให้รู้จักทำงานร่วมกัน เพื่อให้งานต่าง ๆสำเร็จตามเป้าหมาย ถือว่าเป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีประสิทธิภาพที่ดีต่อไป ???

คณบดี

ผู้ช่วยศาสตราจารย์เอราวัณ ชาญพหล
คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
สายตรงคณบดี : 
อีเมล์ : arawan2519@hotmail.com
- คณะผู้บริหาร -

 

ผู้จัดทำเว็บไซต์



email : ag.pcru@gmail.com